วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แม่ร่วมมือพ่อเลี้ยงขโมยรถลูกสาว หวังขาย

แม่ร่วมมือพ่อเลี้ยงหลอกลูกสาวไปซื้อของที่ห้าง ก่อนใช้กุญแจสำรองขโมยรถไปซ่อน หวังเอาไปขาย กลับมาบ้านทำเป็นไม่รู้เรื่อง 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มิ.ย.) สภ.เมืองตราด ควบคุมตัวนายธรรมธนกร คำวิรัช อายุ 42 ปี หลังขโมยรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไททันสีดำ หมายเลขทะเบียน กค-1787ตราด ที่ น.ส.ณภาวรรณ เกษจรัล อายุ 24 ปี แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 7 มิย. โดยจับกุมได้พร้อมนางจำเนียร แช่มชื่น อายุ 47 ปี ผู้เป็นภรรยา และเป็นมารดาแท้ๆ ของ น.ส.ณภาวรรณ 
จากการสอบสวนทราบว่า นางจำเนียรได้ร่วมกับนายธรรมธนกร สามีใหม่และเป็นพ่อเลี้ยงของ น.ส.ณภาวรรณ หลอกให้ น.ส.ณภาวรรณ ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไปซื้อของที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาตราด บ่ายวันที่ 7 มิ.ย. หลังจากนั้นนางจำเนียร จึงให้กุญแจสำรองรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกับนายธรรมธนกร ไปลักขโมยรถยนต์กระบะของ น.ส.ณภาวรรณ หลังขโมยได้แล้วจึงนำรถยนต์คันดังกล่าวไปซุกไว้ในป่าใกล้อ่างเก็บน้ำวังปลาหมอ และกลับบ้านพักนำกุญแจสำรองไปไว้ที่เดิม ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจนพบรถก่อนทำการเข้าควบคุมตัวนายธรรมธนกร และนางจำเนียร ขณะกำลังเคลื่อนย้ายรถไปขาย 
เบื้องต้น นางจำเนียรให้การปฎิเสธบอกว่าแค่ต้องการสั่งสอนลูกสาวไม่ให้ใช้รถเที่ยวเตร่ ขณะนายธรรมธนกรยอมรับว่าลักรถจริง แต่ไม่ยอมให้การใดๆ ขอไปให้การในชั้นศาลต่อไป
ปอ. มาตรา ๓๓๔
            ผู้ใด เอา ทรัพย์ ของ ผู้อื่น หรือ ที่ผู้อื่น เป็นเจ้าของ รวมอยู่ด้วย ไป โดยทุจริต ผู้นั้น กระทำความผิด ฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน สามปี และ ปรับไม่เกิน หกพันบาท
คำพิพากษาฎีกาที่ 624/2553 ----- การกระทำที่จะครบองค์ประกอบความผิดฐานลักทรัพย์ตาม ป.อ. มาตรา 334 นั้น จะต้องเป็นการเอาทรัพย์ของผู้อื่นหรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยไปโดยทุจริต แต่กรณีตามฟ้อง เงินฝากในบัญชีของโจทก์ที่ฝากไว้กับจำเลยตกเป็นกรรมสิทธิ์และอยู่ในความครอบครองของจำเลย จำเลยผู้รับฝากย่อมมีสิทธิที่จะบริหารจัดการเงินฝากประการใดก็ได้ จำเลยคงมีหน้าที่เพียงต้องคืนเงินฝากตามจำนวนที่โจทก์ฝากไว้เท่านั้น โดยไม่จำต้องคืนเป็นเงินจำนวนอันเดียวกับที่ฝากไว้ การที่จำเลยเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากของโจทก์ จึงไม่ใช่เป็นการเอาทรัพย์ของโจทก์ไป การกระทำของจำเลยจึงไม่ครบองค์ประกอบความผิดฐานลักทรัพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น